Bất Động Tôn Minh Vương Acala

Giới thiệu pháp tướng Bất Động Minh Vương

Bất Động Minh Vương có một mắt trợn, một mắt hé, miệng ngậm chặt, lộ răng nanh (răng trên chúc xuống dưới, răng dưới chĩa lên trên), vẻ mặt phẫn nộ, quanh thân bốc lửa. Tay phải Ngài cầm thanh kiếm rồng giữ trước ngực, phun ra lửa phượng hoàng, tay trái cầm chặt sợi dây thừng kim cang, có tướng đứng hoặc tướng ngồi trên tảng đá.

Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn khai thị về lai lịch vĩ đại của Bất Động Minh Vương và khẩu quyết

Bất Động Minh Vương chiếm vị trí thủ tọa trong số 8 vị Đại Minh Vương, là biến hóa thân và giáo lệnh luân của bộ chủ hai bộ Kim Cương Bộ và Thai Tạng Bộ của Đại Nhật Như Lai.

Bất Động Minh Vương là vị phẫn nộ nhất trong số 18 vị phẫn nộ. Bất Động Minh Vương khá phổ biến trong Đông mật, Tạng mật thì ít gặp, là vị quan trọng nhất trong số các vị Kim Cang Minh Vương của Đông mật, là vị Đại Minh Vương chủ yếu nhất.

Ngũ Phật hóa thành Ngũ Kim Cang, Bát Đại Bồ Tát hóa thành Bát Đại Kim Cang, vị số một trong đó, hóa thân của trung ương Tỳ Lô Giá Na Phật chính là Trung Ương Đại Thánh Bất Động Minh Vương. Có thể nói, đây là vị lớn nhất trong số các vị Minh Vương, và uy lực của vị này là mạnh nhất, cho nên Ngũ Đại Minh Vương, Bát Đại Minh Vương đều lấy vị này đứng đầu.

4 lời nguyện của Bất Động Minh Vương là: 

“Nguyện ai thấy thân Ta liền phát tâm Bồ Đề, 

Nguyện ai nghe tên Ta liền đoạn Ác tu Thiện, 

Nguyện ai nghe Ta nói liền đắc Đại Trí Huệ, 

Nguyện ai biết tâm Ta liền tức thân thành Phật.”

Chỉ cần bạn tương ứng với Bất Động Minh Vương thì có thể tức thân thành Phật. Chỉ cần hiểu tâm của Bất Động Minh Vương thì sẽ biết tâm mình, nhìn thấy tâm mình, hiển hiện tâm mình, sau đó đầy ắp vũ trụ, trực tiếp tỉnh ngộ, thành tựu Phật quả.

Bất Động Minh Vương tổng cộng có tám đại đồng tử, cho nên trong bài kệ hồi hướng của pháp Bất Động Minh Vương có câu:

*Bát đại đồng tử là quyến thuộc

Uy lực kim cang mãi không ngừng

Hàng phục tứ ma tham sân si

Hộ trì Phật pháp cứu tam đồ.*

Bất Động Minh Vương là Phật, Bồ Tát vì hàng phục tất cả ma và độ hóa những chúng sinh ngoan cố mà thị hiện thân phẫn nộ, nhìn bề ngoài thì rất uy mãnh, rất đáng sợ, đó là hình tượng Thánh bộc lộ từ trong tâm đại bi của Phật, Bồ Tát, cũng tượng trưng cho ý nghĩa là dùng trí huệ quang minh để đối trị và hàng phục tất cả ác ma và chướng ngại.

Nhờ Bất Động Minh Vương để hàng phục phiền não của chính mình, đây là chân đế quan trọng nhất của Bất Động Minh Vương. Không phải là hàng phục kẻ thù, thật ra kẻ thù chân chính là chính mình, bạn không thể hàng phục chính mình mà lúc nào cũng chỉ ra lỗi lầm của người khác thì bạn chính là đang bám chấp. Vì thế muốn tu hành chính là phải hàng phục chính mình trước, hàng phục bản thân mình rồi, diệt hết toàn bộ phiền não rồi, bạn mới có tư cách xưng mình là một yogi tu Mật giáo, điểm này vô cùng quan trọng, đây cũng là khẩu quyết rất quan trọng.

Bản thân Bất Động Minh Vương là thân kim cang của Tỳ Lô Giá Na Phật Đại Nhật Như Lai, vô cùng uy mãnh. Nói chung, Bất Động Minh Vương có mắt trái hé, mắt phải trợn rất to, môi dưới bặm lên môi trên, biểu thị tướng hết sức phẫn nộ. Toàn bộ thanh kiếm Bất Động Minh Vương của Ngài đều có rồng quấn và tỏa ra lửa phượng hoàng, sự tỏa sáng chói lọi của phượng hoàng, vô cùng trang nghiêm, vô cùng uy vũ. Một tay Ngài cầm kiếm, một tay cầm thừng kim cang, trên thừng kim cang có treo hai cái ấn, một cái là mandala Kim Cương giới, một cái là mandala Thai Tạng giới, biểu thị Bất Động Minh Vương cai quản tất cả Kim Cương giới và Thai Tạng giới, pháp ấn của Kim Cương giới và Thai Tạng giới đều nằm trong tay Ngài.

Tu pháp Bất Động Minh Vương là bản thân phải hóa thành lửa kim cang (ngọn lửa thanh mát), toàn thân đều là lửa, dùng sợi thừng kim cang để trói chặt ma, khiến chúng không thể cử động. Dùng kiếm kim cang Bất Động Minh Vương để chém đứt ba đường ác tham, sân, si. Dùng lửa kim cang Bất Động Minh Vương để thiêu cháy tất cả ô uế, đốt hết nghiệp chướng của bản thân hành giả.

Nếu muốn làm việc uy mãnh, chỉ cần niệm chú uy mãnh, còn bình thường cầu thỉnh Ngài thì dùng chú ôn hòa là được.

Bản thân Ngài là vị Kim Cang hành động, nếu có bất kì sự nghiệp gì cần thỉnh cầu Ngài làm thì cần dùng chú uy mãnh, sau đó phải thỉnh Ngài lập tức đi làm.

Tu pháp Bất Động Minh Vương để đốt cháy hết nghiệp chướng của mình, có thể hàng yêu phục ma, phá chướng trừ tai, tăng phúc tăng huệ, quý nhân tương trợ, gia đình viên mãn, sản sinh đại kính ái. Tinh tấn tu trì có thể tức thân thành Phật, là một đại pháp vô cùng thù thắng.

Thủ ấn của Bất Động Minh Vương có mấy loại:

1. Kiếm sao ấn (Căn bản ấn)

2. Lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền (Cửu Tự Chân Ngôn)

3. Tứ tung ngũ hoành (Thiết Tự Quyết)

Nếu cảm thấy buổi tối ngủ không ngon, ngủ rất khó chịu, ngủ không được lâu, khi tỉnh dậy lại mệt mỏi, bạn làm ấn Bất Động Minh Vương tức là để kết giới, dùng Cửu Tự Chân Ngôn Thiết Tự Quyết của Bất Động Minh Vương để cắt thành cái giường của mình, dùng lưới kim cang để chụp lấy cái giường của bạn, tất cả tà ma oai đạo, yêu mị quỷ quái đều không thể tiến vào, bản thân sẽ nằm trong Cửu Tự Chân Ngôn của Bất Động Minh Vương, bạn sẽ có thể ngủ rất ngon. Bình thường cứ 15 ngày thì cần làm một lần kết giới Cửu Tự Chân Ngôn - Tứ Tung Ngũ Hoành ấn.

Khi trẻ con khóc ban đêm, trong nhà có trẻ con buổi tối khóc không dừng, cũng có thể dựa theo phương pháp này, vẽ “lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền” về phía đứa bé. Nếu đứa bé khóc do bị quấy nhiễu thì đứa bé sẽ không thể ngủ yên, đặc biệt là khi có linh khác đến quấy nhiễu, bạn vẽ ấn này xong thì linh đó lập tức rời đi, đứa bé sẽ không khóc nữa. Vì thế, chữa trẻ con khóc đêm là dùng phương pháp này.

Bình thường có người muốn tiêu tai, trừ chướng, hoặc trị bệnh, bạn vẽ ấn tứ tung ngũ hoành về phía họ, nếu phải vẽ năm cái ấn thì biểu thị rằng nghiệp chướng của họ rất nặng, một ấn thì biểu thị nghiệp chướng của họ rất nhẹ. Tuy nhiên, việc bạn khoa tay vẽ giống như nổi lửa Hộ Ma, sẽ tiêu trừ toàn bộ nghiệp chướng.

Nếu là vẽ về phía vong linh, rất dễ cởi bỏ những trói buộc của họ, để họ vãng sinh đến Tây Phương Cực Lạc thế giới.

Ấn tứ tung ngũ hoành, nhỏ thì có thể dừng trẻ con khóc đêm, lớn thì có thể làm cho vong linh vãng sinh Phật quốc thanh tịnh, có thể thấy là uy lực lớn đến mức nào.

Nếu thân thể có bệnh, hoặc dùng Thiết Tự Quyết để giúp người khác, thân thể người khác chỗ nào có bệnh thì dùng Cửu Tự Chân Ngôn “lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền” thiết tự quyết, nếu bạn có pháp lực thì bệnh sẽ tiêu trừ hết, nếu không có pháp lực thì giống như trẻ con cầm bút vẽ lên giấy thôi, không có ích gì.

Nói chung, “lâm, binh, đấu, giả, giai, trận, liệt, tại, tiền”, chữ “tiền” là dùng hai bàn tay đẩy ra, nếu là có ma, có quỷ, có mị, quỷ rất hung, ma rất hung, mị cũng rất hung, nhưng chỉ cần đụng phải Cửu Tự Chân Ngôn thì cũng giống như có Đại Nhật Như Lai ở đó, và Bất Động Minh Vương hóa thân của Đại Nhật Như Lai thì càng hung nộ hơn, có thể đuổi ma quỷ đi. Vì thế, có người bị chiếm thân, hay bị linh nhập gì đó, về mặt tinh thần thuộc loại bệnh do quỷ thần quấy nhiễu, thì đều có thể dùng phương pháp này để trị.

Trong số các pháp của Sư Tôn, Cửu Tự Chân Ngôn Thiết pháp là loại pháp được dùng nhiều nhất, cũng là một pháp có sức mạnh lớn nhất.

Bởi Bất Động Minh Vương là Giáo lệnh luân thân của Đại Nhật Như Lai Tỳ Lô Giá Na Phật, cho nên Cửu Tự Chân Ngôn Thiết Tự Quyết cũng có sức mạnh vô cùng lớn, có thể dùng làm kết giới, có thể tiêu trừ bệnh tật, có thể quăng lưới tóm gọn kẻ thù, yêu ma quỷ quái đều chạy không thoát Thiết Tự Quyết của Cửu Tự Chân Ngôn.

(Khi khẩn cấp, bố đàn đảo ngược có thể đặt gương ở bên dưới tượng Phật hoặc đặt trên nước, hoặc dùng chỉ đỏ để buộc và treo ngược tượng Phật.)

(Bài khai thị của Liên Sinh Hoạt Phật ngày 20/09/2006).


Nguồn: Chân Phật Tông

Nguồn biên dịch: chanphat.org