Đại Uy Đức 

Minh Vương

Giới thiệu pháp tướng Đại Uy Đức Kim Cang


Đại Uy Đức Kim Cang (Độc Hùng Đại Uy Đức) có một mặt hai tay hai chân (chân trái duỗi thẳng, chân phải cong), tay phải cầm rìu, tay trái cầm thiên linh cái, toàn thân màu xanh đen, tóc đỏ dựng thẳng như ngọn lửa, thị hiện tướng phẫn nộ, hai chân đứng theo thế cung tên, chân trước cong chân sau thẳng, dẫm trên hoa sen.


Đại Uy Đức Kim Cang còn có hình tượng 6 mặt, 6 cánh tay, 6 chân, cưỡi trâu nước xanh. Ngoài ra còn có hình tượng là 9 mặt, 34 cánh tay, 16 chân. Cũng có hình tượng 32 mặt, 36 tay, gọi là 13 vị Đại Uy Đức Kim Cang.

Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn khai thị về lai lịch vĩ đại của Đại Uy Đức Kim Cang và lợi ích tu trì pháp


Đại Uy Đức Kim Cang là giáo lệnh luân thân của A Di Đà Phật, còn gọi là Cát Kiệt Đa Kiệt, là Ngũ Phương Phật hóa thân thành Ngũ Đại Kim Cang. Hóa thân của Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát gọi là Bố Úy Kim Cang, Uy Đức Kim Cang, tiếng Phạn là Yamantaka, có ý nghĩa là hàng phục chúng ma. Danh xưng của Ngài gồm có Địch Trị Tử Vong, Thánh Yamantaka Uy Nộ Vương, Hàng Phục Diêm Ma Tôn, v.v… Trong mandala Thai Tạng Giới, vị Kim Cang này đứng bên trái của Bát Nhã Bồ Tát trong Trì Minh Viện.


Lai lịch của Đại Uy Đức Kim Cang, theo như truyền thuyết lịch sử Tây Tạng, khi xưa, Diêm Ma La hiện ra Ma Vương mang hình tướng con trâu nước với đầu trâu có sừng và thân người, làm hại rất nhiều người. Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ứng hóa nhập vào tam ma địa của Diêm Ma Pháp Vương, hiển hiện tướng đại uy mãnh cũng là đầu trâu thân người, đã hàng phục Diêm Ma La, cho nên cũng gọi là Hàng Diêm Ma Tôn. Cho nên, tâm chú của Đại Uy Đức Kim Cang là: “Om Chuli Kalalupa Hum Khan Soha.” Cũng có thể niệm “Om Chuli Kalalupa Hum Khan soha. Om Yamantaka Hum Pei.” Cũng có thể niệm thêm là “Om A Ra Pa Cha Na Di. Om Chuli Kalalupa Hum Khan Soha. Om Yamantaka Hum Pei.” Đây là một chuỗi, là Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát biến hóa thành Đại Uy Đức Kim Cang Hàng Phục Diêm Ma Tôn.

Đại Uy Đức Kim Cang có cái gọi là “Đàn thành 13 vị Đại Uy Đức Kim Cang”. Đàn thành 13 vị là chỉ cái cuối cùng, pháp lực của Đại Uy Đức Kim Cang vô cùng uy mãnh.


9 mặt của Đại Uy Đức Kim Cang đại diện cho chín bộ khế kinh Đại thừa, 34 cánh tay và thân - ngữ - ý đại diện cho sự tinh thông 37 đạo phẩm, 16 chân đại diện cho sự triệt ngộ 16 tánh Không, ngọn lửa kim cang phẫn nộ đại diện cho từ bi thanh tịnh hàng phục.


Bởi toàn thân Đại Uy Đức Kim Cang có màu xanh đen, dáng vóc đặc biệt cao lớn, hơn nữa còn có ngọn lửa quanh thân, đây là một hình tướng cực kì phẫn nộ, cho nên Ngài có thể phá tan và hàng phục tất cả ác ma, độc long, đoạn trừ mọi chướng ngại, khiến tất cả ác ma trông thấy đã khiếp sợ. Luật lệnh của Đại Uy Đức Kim Cang có sức mạnh to lớn, có thể làm tiêu tai, kính ái, tăng ích, hàng phục, có thể hàng phục bốn loại ma gồm: Thiên ma, bệnh ma, phiền não ma, tử ma, cho nên sức mạnh uy lực của Ngài tương đương với Phật.


Người tu trì pháp Đại Uy Đức Kim Cang nên chọn tu trì pháp Văn Thù Bồ Tát trước, bởi vì Văn Thù là nguồn gốc của Đại Uy Đức Kim Cang, đây là từ một tâm mà hóa làm hai vị của Văn Thù Bồ Tát, như thế sẽ tương đối dễ thành tựu hơn. Giả như bạn tu luyện thành thục pháp Văn Thù rồi, lúc này vì “đã lập được cái gốc vững chắc, đạo sẽ sinh trưởng”, tự nhiên sẽ có duyên phận rất lớn với Đại Uy Đức Kim Cang, sau đó lại tu pháp kim cang, tự nhiên rất nhanh chóng tương ứng. Muốn tu trì pháp này phải học được “pháp chuyển”, tức là kết ấn Đại Uy Đức Kim Cang giáo lệnh luân, chân phải duỗi thẳng, chân trái cong và giơ lên xoay vòng, từ tâm phẫn nộ biến thành tướng phẫn nộ. Công đức của pháp này rất lớn, tất cả oan gia ác nhân đều sẽ thất bại, tất cả quỷ thần đều phải nghe lệnh.


Phần lớn thi triển các pháp kim cang đều là hàng ma trừ ác, khiến oan gia ác nhân đều thất bại, đặc biệt uy lực của pháp Đại Uy Đức Kim Cang là nỗi khiếp sợ của các ma, pháp lực và sắc lệnh của Ngài có thể nói là số một. Người tu pháp này cũng chắc chắn sẽ thành Phật, cho nên Hoàng giáo coi pháp Đại Uy Đức Kim Cang là pháp tối cao. Đại Uy Đức Kim Cang là Hộ pháp của Tổ sư Tsongkhapa của Hoàng giáo, cũng là Hộ pháp căn bản của Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn của Chân Phật Tông.

Truyền thừa cao quý của pháp Đại Uy Đức Kim Cang của Chân Phật Tông Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn

Thubten Nyima —  Thubten Dali — Thubten Dhargye — Thubten Qimo (tức Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn). 


Pháp bản Đại Uy Đức Kim Cang của Liên Sinh Pháp Vương Lư Thắng Ngạn chính là đến từ tổ sư Thubten Nyima.

Pháp Đại Uy Đức Kim Cang của Chân Phật Tông có các hạng mục cần chú ý đặc biệt như sau, nếu có người muốn tu trì thì xin tuân thủ:

1. Hệ thống Đại Uy Đức Kim Cang từ phong luân trong đất nước lửa gió chuyển hóa thành, chính là chữ “Yam” trong tam tự chú “Ram Yam Kham hóa sinh, cho nên người mang họ Dương có thể nhận quán đảnh, có thể nghe pháp, nhưng không được tu pháp này. 

2. Tu trì pháp Đại Uy Đức Kim Cang nhất định phải giữ nghiêm giới luật, người phạm trọng giới hoặc phạm năm giới đều không được tu, trừ phi hướng về Kim Cang Tát Đỏa cầu sám hối. Niệm 21 biến Kim Cang Tát Đỏa bách tự minh chú, niệm xong cầu sám hối, cho đến khi xuất hiện tướng sám hối rất tốt thì mới xem là có thể tu trì.


3. Tu trì pháp Đại Uy Đức Kim Cang phải có phẩm tính thượng đẳng. Người tu trì nhất định phải giữ giới samaya.


Không được tu Pháp này khi chưa thọ quán đảnh!


Nguồn: Chân Phật

Nguồn biên dịch:  chanphat.org